Cục Quân y giao ban trực tuyến toàn quân về phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 18-2, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quân về phòng, chống dịch Covid 19.Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y chủ trì hội nghị. Hơn 2.000 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, nhân viên quân y các cấp tham dự tại 287 điểm cầu trong toàn quân.

Hội nghị đánh giá: Năm 2020 công tác phòng, chống Covid-19 được toàn quân triển khai quyết liệt và đồng bộ, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan vào quân đội. Cùng với phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, quân đội đã tham gia tích cực cùng cả nước ngăn chặn dịch xâm nhập qua các hoạt động kiểm soát biên giới, cách ly người nhập cảnh, phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân tại các địa phương có dịch… Năm 2021, tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh phải được triển khai đồng bộ, quyết liệt, chặt chẽ hơn so với năm 2020. 

Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên đề nghị các đơn vị thực hiện tốt các nội dung phòng, chống dịch Covid 19, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; cấp ủy, chỉ huy các cấp quán triệt và tuyên truyền cho mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ chấp hành quy định “5K” của Bộ Y tế mọi lúc mọi nơi, nhất là việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, sinh hoạt tập thể; hạn chế đến những nơi tập trung đông người. Ngoài việc tự giác, gương mẫu chấp hành, mỗi quân nhân phải là một tuyên truyền viên cho gia đình, người thân, khu dân cư về việc chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch.

Khi đơn vị có ca lây nhiễm hoặc liên quan phải tổ chức truy vết ngay để kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch, tuyệt đối không để dịch lây rộng trong đơn vị; tổ chức khử trùng, khử khuẩn, xét nghiệm, theo phương châm “nhanh hơn và cao hơn một bước so với quy định”. Cùng với đó, các bệnh viện, các sơ sở y tế phải thực hiện tốt phòng, chống lây nhiễm và lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh và khu cách ly tập trung; các tổ đội quân y sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm điều trị bệnh nhân Covid-19 khi có lệnh. 

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, đối với công tác tuyển quân, phương châm rà soát thật kỹ, không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị quân đội qua tuyển quân, các trường hợp nhập ngũ phải khai báo y tế trước và sau khi nhận quân, phát hiện ngay các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ qua giám sát thân nhiệt tại nơi giao quân, tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe sau khi nhận quân, thực hiện nghiêm các nội dung theo đúng tinh thần công văn của Cục Quân y gửi các cơ quan, đơn vị trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn