Cục Kỹ thuật Hải quân: Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa tại Nam Định

HQ Online -

Sáng 20/7, tại xã Nam Vân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Cục Kỹ thuật  Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Ngô Ngọc Sơn.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà phát biểu

Tới dự buổi lễ có Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân; đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Đại tá Ngô Văn Thành, Chính ủy Cục Kỹ thuật Hải quân; đại diện lãnh đạo thành phố Nam Định; lãnh đạo đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Vân.

Các đại biểu dự buổi lễ

Ông Ngô Ngọc Sơn tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là thương binh hạng 4/4. Gia đình ông Sơn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Quân chủng Hải quân giao cho Nhà máy X 28, Cục Kỹ thuật phối hợp với chính quyền xã Nam Vân và gia đình ông Sơn để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà trao quyết định bàn giao Nhà cho ông Ngô Ngọc Sơn

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích gần 40 m2 được hoàn thành. Ngôi nhà trị giá hơn 245 triệu đồng, trong đó Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của Quân chủng Hải quân hỗ trợ 80 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh: Trong những năm qua, Quân chủng Hải quân thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng quà gia đình ông Ngô Ngọc Sơn

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ, 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã quyết định trích một phần kinh phí cùng với sự đóng góp ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho gần 40 gia đình chính sách trong đơn vị, địa bàn đóng quân, địa phương phối hợp tuyên truyền biển đảo trong đó có gia đình ông Ngô Ngọc Sơn.

Thủ trưởng Cục Kỹ thuật Hải quân và Nhà máy X 28 tặng quà gia đình

Đây là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng đối với các gia đình chính sách; là sự thấm nhuần nhuần truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trông cây” của dân tộc; giúp các gia đình chính sách vơi bớt khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Xuân Hòa, Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn