Cục Hậu cần Hải quân và Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP. Hải Phòng, tỉnh Phú Thọ: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

HQ Online -

Chiều 7-12, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Cục Hậu cần Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ giai đoạn 2015-2017. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Phó Chính ủy Hải quân dự và chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

3 năm qua, Cục Hậu cần Hải quân và Ban Tuyên giáo 2 địa phương đã triển khai toàn diện công tác TTBĐ cả về bề rộng và chiều sâu, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Cục Hậu cần đã tổ chức 58 buổi TTBĐ cho trên 12 nghìn lượt người; biên soạn 7 bộ tài liệu TTBĐ cho TP. Hải Phòng và tỉnh Phú Thọ với nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã đưa nội dung TTBĐ thành nội dung tuyên truyền thường xuyên tại hội nghị báo cáo viên các cấp. Tỉnh Phú Thọ đã tổ chức 6 hội nghị TTBĐ cấp tỉnh, hơn 400 hội nghị cấp huyện, thị cho hơn 40 nghìn lượt người. Các phương tiện thông tin đại chúng của 2 địa phương đăng tải gần 7 nghìn lượt tin, bài, ảnh về hoạt động của quân dân địa phương hướng về biển, đảo.


Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân phát biểu chỉ đạo

Hoạt động TTBĐ đã khơi dậy niềm tin, lòng yêu nước; củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ban, ngành và nhân dân 2 địa phương; góp phần tạo sự đồng thuận, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Công tác TTBĐ đã thực sự trở thành một phương thức quan trọng tạo nên sức mạnh to lớn trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoạt động TTBĐ thông qua các chương trình văn hóa, văn nghệ, chiếu phim, triển lãm đã được các địa phương quan tâm, chú trọng, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và tôn vinh phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ-người chiến sĩ Hải quân".

Các đại biểu trao đổi trong giờ nghỉ giải lao

Cục Hậu cần và 2 địa phương cũng đã kết hợp tốt công tác TTBĐ với công tác dân vận, nhất là với những địa bàn trọng điểm, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Viện Y học-Cục Hậu cần Hải quân đã khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.234 đối tượng chính sách. Cục Hậu cần đã tặng quà 168 gia đình chính sách, phụng dưỡng 1 Mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp xây dựng 8 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội tại Hải Phòng, Phú Thọ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 địa phương đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo quê hương” được hơn 20 tỷ đồng; tích cực quan tâm, chăm lo cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ công tác nơi biển, đảo...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã chỉ ra những mặt hạn chế và nguyên nhân hạn chế trong công tác phối hợp TTBĐ đồng thời thống nhất các nội dung, giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Với phương châm “tích cực, chủ động, kịp thời, sáng tạo”, Cục Hậu cần Hải quân và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, Tỉnh ủy Phú Thọ sẽ phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành phần, lực lượng để mở rộng địa bàn, đối tượng tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả phối hợp TTBĐ.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phối hợp TTBĐ

 

Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Chính ủy Cục Hậu cần Hải quân trao Giấy khen của Cục Hậu cần Hải quân cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phối hợp TTBĐ

Nhân dịp này, 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân; 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận Giấy khen của Cục Hậu cần Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phối hợp TTBĐ giai đoạn 2015-2017.

Đại diện Cục Hậu cần Hải quân và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ ký kết Chương trình phối hợp TTBĐ năm 2018

Chương trình phối hợp TTBĐ giữa Cục Hậu cần Hải quân với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và Tỉnh ủy Phú Thọ năm 2018 cũng đã được ký kết tại hội nghị.

Tin, ảnh: Thanh Thủy-Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn