Cục Hậu cần Hải quân: Truyền thông phòng, chống HIV/AIDS

HQ Online -

Ngày 13/6, tại Viện Y học Hải quân (TP. Hải Phòng), Cục Hậu cần Hải quân phối hợp với Cục Quân y tổ chức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Cục Hậu cần Hải quân.

Dự và chỉ đạo buổi truyền thông có Đại tá Nguyễn Như Hải, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Hoàng Luyến, Giám đốc Viện Y học Hải quân và 200 cán bộ, chiến sĩ, người lao động các đơn vị thuộc Cục Hậu cần khu vực Hải Phòng.

Đại tá Nguyễn Như Hải phát biểu

Tại buổi truyền thông, cán bộ, chiến sĩ, người lao động Cục Hậu cần đã được Bác sĩ Nguyễn Thị Lộc, Khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng thông tin một số nội dung cơ bản như: Lợi ích của dự phòng sớm lây nhiễm HIV; các biện pháp phòng tránh; điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV bằng thuốc kháng HIV; lợi ích của xét nghiệm sớm HIV và xét nghiệm định kỳ với nhóm có hành vi nguy cơ cao; lợi ích của việc điều trị bằng thuốc ARV; lan tỏa thông điệp "Không phát hiện = không lây truyền" (K=K) để người nhiễm HIV tiếp cận sớm dịch vụ điều trị ARV.

 Các đại biểu tham dự chương trình 

Phát biểu tại buổi truyền thông, Đại tá Nguyễn Như Hải nhấn mạnh: Dịch HIV/AIDS vẫn đang là mối đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng của người dân, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự. Do đó, công tác phòng chống HIV/AIDS là một nhiệm vụ quan trọng, cần được tiến hành thường xuyên và lâu dài với sự vào cuộc của toàn xã hội.

Các quân nhân giao lưu trả lời câu hỏi về phòng, chống HIV/AIDS tại chương trình

Thời gian qua, các đơn vị nói chung và Cục Hậu cần nói riêng thường xuyên hướng dẫn, truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và người lao động những kiến thức cơ bản về căn bệnh HIV/AIDS; đường lây nhiễm, biện pháp phòng chống. Từ đó, lan tỏa phong trào tham gia tích cực phòng, chống HIV/AIDS trong đơn vị và cộng đồng, giúp giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, đơn vị, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS.

Buổi truyền thông giúp cán bộ, chiến sĩ, người lao động Cục Hậu cần có nhận thức sâu sắc hơn về căn bệnh HIV/AIDS và có biện pháp chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa lây nhiễm HIV/AIDS, không kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn