Cục Hậu cần Hải quân: Khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa tại Hà Giang

HQ Online -

Sáng 8-8, tại xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, Cục Hậu cần Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Lèng Sào Khón. Tới dự có Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần Hải quân; đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ 

Ngôi nhà cũ của gia đình ông Lèng Sào Khón là căn nhà tạm 5 gian được làm từ cách đây 25 năm đã xuống cấp, hư hỏng, không bảo đảm an toàn.

Ngôi nhà mới có diện tích gần 100m2. Kinh phí xây dựng 400 triệu đồng, trong đó Cục Hậu cần hỗ trợ 80 triệu đồng được trích từ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của Quân chủng Hải quân, phần còn lại do gia đình, địa phương huy động hỗ trợ.

Đại tá Đào Ngọc Quỳ trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lèng Sào Khón

Gia đình ông Lèng Sào Khón là gia đình có truyền thống cách mạng. Ông là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đã được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Năm 2001, ông đã hiến gần như toàn bộ đất ruộng của gia đình để chính quyền xây dựng trụ sở UBND xã, trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế xã và chỉ giữ lại một phần nhỏ diện tích để canh tác. Ông đã từng tham gia dân công hoả tuyến thời kỳ chiến tranh biên giới (1979-1988). Ông là đối tượng được hưởng trợ cấp một lần và là đối tượng người cao tuổi được trợ cấp xã hội hàng tháng.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa

Trong buổi khánh thành, đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Hậu cần và chính quyền địa phương đã tặng một số phần quà thiết thực.

Dịp này, Cục hậu cần Hải quân đã tặng xã Nấm Dẩn 1.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn do Xưởng may 7-5 sản xuất.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn