Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 ở Viện Y học Hải quân

HQ Online -

Sáng 3/7, tại TP. Hải Phòng, Viện Y học, Cục Hậu cần Hải quân phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. 

Tới dự có Đại tá Phạm Minh Thiết, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Viện Y học Hải quân; TS. Hoàng Văn Phóng, Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Tham gia hiến máu đợt này có hơn 200 cán bộ, người lao động Cảng container Quốc tế Hải Phòng và cán bộ, y, bác sĩ, chiến sĩ Viện Y học Hải quân. 

 Đại tá Phạm Minh Thiết phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Phạm Minh Thiết nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng; là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa chúng ta đã trao niềm tin, hy vọng được sống tiếp cho nhiều bệnh nhân.

 Đông đảo tình nguyện viên là chiến sĩ tham gia hiến máu

Đồng chí Chính uỷ Viện Y học Hải quân cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục truyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, nhân viên tăng cường rèn luyện sức khoẻ, phòng ngừa các bệnh về máu, sẵn sàng tình nguyện và vận động nhiều người tham gia hiến máu cứu người bất cứ thời gian nào khi cần máu.

 

Quân nhân được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Tại chương trình, các tình nguyện viên đã đăng ký tham gia hiến máu với nhiều nhóm máu đang khan hiếm. 

Cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu

Trong buổi sáng, các tình nguyện viên đã hiến gần 170 đơn vị máu. Trong quá trình tổ chức hiến máu, cán bộ, chiến sĩ tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn của bác sĩ, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: Hoàng Việt, Duy Kỳ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn