Chính ủy Hải quân thăm, nắm tình hình một số đơn vị Hải quân tại Khánh Hòa

HQ Online -

Sáng 7-10, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm và nắm tình hình tại Học viện Hải quân. Cùng đi có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Kỹ thuật và một số cơ quan chức năng Quân chủng.

Sau khi đi thăm một số đơn vị của Học viện Hải quân, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng và đoàn công tác đã nghe Ban Giám đốc Học viện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2020. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Học viện Hải quân đã nỗ lực tổ chức đào tạo cho các đối tượng theo đúng kế hoạch. Kết quả học viên tốt nghiệp khá, giỏi tăng 5% so với năm trước; có 18 nghiên cứu sinh, học viên bảo vệ khóa luận bằng ngoại ngữ; bồi dưỡng nghiệp vụ cho 81 giảng viên.

Chính ủy Hải quân tham quan Trung tâm huấn luyện mô phỏng của Học viện

Công tác nghiên cứu khoa học của Học viện được triển khai bảo đảm đúng tiến độ, có chất lượng cao. Trong năm, Học viện đã triển khai 1 đề tài cấp Bộ Quốc phòng; 9 đề tài và 9 sáng kiến cấp ngành; 31 đề tài cấp Học viện; số hóa gần 1 nghìn giáo trình, tài liệu bổ sung cơ sở dữ liệu cho Trung tâm học liệu-Thư viện.

Tổng kết năm học 2019-2020, Học viện Hải quân được Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu tặng 10 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục-đào tạo.

Đoàn tham quan giảng đường của Học viện

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng đã biểu dương những kết quả mà Học viện Hải quân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chính ủy Hải quân yêu cầu trong thời gian tới Học viện Hải quân tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, vật chất cho nhiệm vụ giáo dục-đào tạo; chăm lo xây dựng rèn luyện đội ngũ cán bộ, giảng viên cả về trình độ, đạo đức và đảm bảo tốt chính sách; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Quân chủng tham gia nghiên cứu khoa học; phát huy điểm mạnh các mô hình trong học tập, nghiên cứu khoa học ở môi trường giáo dục; giữ vững nguyên tắc lãnh đạo, phát huy dân chủ, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị; xây dựng Học viện thành điểm sáng trong giáo dục, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Cán bộ, chỉ huy Lữ đoàn 954 đón Trung tướng Nguyễn Văn Bổng

Chiều cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng và đoàn công tác đã đến thăm Lữ đoàn 954. Đồng chí Chính ủy Hải quân đã ân cần thăm hỏi và đánh giá cao những kết quả mà đơn vị thực hiện trong thời gian qua. Nổi bật là Lữ đoàn đã hoàn thành tốt kế hoạch huấn luyện; tổ chức chặt chẽ các ban bay, chuyến bay nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối; tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn nhiệm kỳ 2020-2025; bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, hậu cần cho các nhiệm vụ.

Chính ủy Hải quân và đoàn công tác thăm, nắm tình hình tại Lữ đoàn 954

Chính ủy Hải quân mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn luôn đoàn kết, gương mẫu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; quan tâm chăm lo, quản lý cơ sở vật chất đúng qui định, nguyên tắc; thực hiện đúng quy trình nghiêm ngặt về công tác kỹ thuật và bảo đảm an toàn bay; xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tin, ảnh: Đức Thu, Đức Lợi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn