Chi đội Kiểm ngư số 3 tập huấn, tuyên truyền pháp luật thủy sản cho ngư dân

HQ Online -

Chiều 2/7, tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Chi đội Kiểm ngư số 3 phối hợp với UBND xã Tam Giang, huyện Núi Thành tổ chức tập huấn, tuyên truyền Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản liên quan cho gần 100 cán bộ, ngư dân, nhất là các chủ phương tiện trên địa bàn xã.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo viên của Chi đội đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017; các quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); Nghị định 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản….

Bà con ngư dân cũng nghe thông tin về tình hình khai thác thủy sản trên biển hiện nay; biện pháp gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; một số quy định về sử dụng thiết bị thông tin liên lạc, giám sát hành trình trên tàu cá.

Chi đội Kiểm ngư số 3 tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Tam Giang

Dịp này, Chi đội Kiểm ngư số 3 đã tặng 100 lá cờ Tổ quốc và 100 tờ rơi tuyên truyền về pháp luật thủy sản cho ngư dân trên địa bàn.

                                                                          Tin, ảnh: Tiến Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn