Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng

HQ Online -

Sáng 10/11, tại huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức lễ đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng năm 2023 trên tàu YM Truth thuộc tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương PN2 của hãng tàu Yang Ming.  

Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Đây là năm thứ 2 liên tiếp cảng TC-HICT đón TEU thứ 1 triệu thông qua cảng. Điều này khẳng định tiềm năng vượt trội của TC-HICT cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên TC-HICT trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Trong năm 2023, TC-HICT đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp linh hoạt, đặc biệt là công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả khai thác, đảm bảo năng suất, chất lượng dịch vụ.

Tháng 5/2023, cảng đạt kỷ lục về tiếp nhận với 62 chuyến tàu ra vào. Tháng 7/2023 đạt kỷ lục về năng suất làm hàng với 126 moves/giờ, vượt năng suất bình quân 120 moves/giờ. Tháng 10/2023, sản lượng thông qua cảng đạt 144,200 TEU, vượt công suất thiết kế, tăng 46% so với kế hoạch dự kiến và là sản lượng cao nhất trong 1 tháng kể từ khi đi vào hoạt động.

Lãnh đạo TC-HICT phát biểu tại lễ đón TEU thứ 1 triệu

Trong năm 2024, TC-HICT sẽ áp dụng đồng bộ các công nghệ mới trên toàn bộ hệ thống như: Phần mềm cổng tự động (Smartgate) tại khu vực cổng, hệ thống quét biển số xe điện tử tại khu vực bãi hay điểm giám định thông minh tại khu vực cầu tàu...

TC-HICT sẽ nỗ lực nghiên cứu thêm các phương án công nghệ mới để có thể trở thành một cảng thông minh hiện đại đúng như chủ trương của Chính phủ cũng như định hướng phát triển của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Tin, ảnh: Duy Khánh, Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn