Cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số

HQ Online -

Ngày 22/10, tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, 150 cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã Ninh Vân thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Khu di tích Hòn Hèo nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Đoàn tàu Không số (23/10/1961-23/10/2022).

Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thắp hương, thả hoa, ôn lại lịch sử hào hùng, tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ và những cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu Không số đã hy sinh quên mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Cách đây 61 năm, thực hiện chủ trương của Đảng và Quân uỷ Trung ương, Đoàn 759 (còn gọi là Đoàn tàu Không số, nay là Lữ đoàn 125) đã chính thức mở tuyến đường biển chiến lược quan trọng vận tải chi viện từ hậu phương miền Bắc cho tiền tuyến miền Nam.

Đoàn tàu Không số đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam với hàng trăm lượt tàu ra khơi, vận chuyển trên 150 nghìn tấn vũ khí, hàng hoá, thuốc men và hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là hoạt động ý nghĩa để cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Hải quân tự hào về truyền thống, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Tin, ảnh: Văn Thuân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn