Các đơn vị Vùng 5: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật bảo đảm an toàn

HQ Online -

Từ ngày 10 đến 16-3, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Vùng tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn.

Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Tư lệnh Vùng 5 phát biểu tại hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn tại Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân

Tại hội nghị, các đơn vị đã thông báo tóm tắt tình hình chấp hành kỷ luật và an toàn giao thông của toàn quân, Quân chủng, Vùng năm 2017; tập trung đánh giá tình hình chấp hành kỷ luật, bảo đảm an toàn của đơn vị; làm rõ những hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, quản lý kỷ luật của cấp ủy, người chỉ huy, chính trị viên, của các tổ chức quần chúng, hội đồng quân nhân, của cán bộ, đảng viên.


Các đại biểu dự hội nghị tại Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân

Qua hội nghị, các đơn vị đã thống nhất tập trung làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các biện pháp trong quản lý tình hình tư tưởng, kỷ luật; các mối quan hệ xã hội của cán bộ, chiến sĩ.

Hội nghị xác định tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp công tác giáo dục; duy trì nghiêm túc, chặt chẽ nền nếp, chế độ học tập công tác, thực hiện nghiêm các quy định xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật gắn với thực hiện phong trào thi đua quyết thắng; các cuộc vận động của các cấp, các ngành.

Các đơn vị cần làm tốt công tác kiểm tra, chủ động nắm bắt, phát hiện, báo cáo trung thực, kịp thời và xử lý kiên quyết, dứt điểm các vụ việc vi phạm kỷ luật, mất an toàn. Công tác giáo dục, quản lý rèn luyện kỷ luật, bảo đảm an toàn cần có sự gắn kết chặt chẽ với với bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá chất lượng các tổ chức, cá nhân và nhận xét cán bộ hàng năm. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhất là gia đình quân nhân để dự báo, nắm, quản lý, giải quyết tư tưởng, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tư tưởng tiêu cực, vi phạm pháp luật, kỷ luật có thể xảy ra.

Tin, ảnh: Vũ Khương, Trần Kiên

 

Thêm ảnh Sáng nhé!

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn