Các đơn vị tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

HQ Online -

Ngày 20/10, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2021).

*Tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng Hậu cần, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ, cùng ôn lại lịch sử ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam; qua đó khơi dậy niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, tạo động lực cho cán bộ, hội viên tích cực học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công tác.

 Cán bộ, hội viên đập heo đất tiết kiệm

Tại buổi gặp mặt, Hội tiếp tục phát động Phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm hỗ trợ cán bộ, hội viên khó khăn”. Đến nay, số tiền quỹ thu được từ phong trào này là gần 40 triệu đồng; góp phần giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Tin, ảnh: Quang Tiến, Văn Nhơn

*Tại TP. Cam Ranh, Lữ đoàn 957, Vùng 4 tổ chức gặp mặt các nữ quân nhân ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội và những thành tích mà phụ nữ Lữ đoàn đã đạt được trong thời gian qua.

Những năm qua, phụ nữ Lữ đoàn 957 đã đẩy mạnh các phong trào thi đua bằng nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích; tạo động lực để chị em vượt khó khăn, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong buổi gặp mặt, Thượng tá Lương Quốc Anh, Lữ đoàn trưởng thay mặt thủ trưởng đơn vị đã tặng hoa, quà cho các cán bộ, hội viên phụ nữ.

Công Hoàng

*Tại TP. Vũng Tàu, Đảng ủy, chỉ huy Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã gặp mặt, tặng quà Ban chấp hành Hội Phụ nữ

Chỉ huy Hải đoàn tặng hoa Ban chấp hành Hội Phụ nữ

Năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị không tổ chức trọng thể buổi gặp mặt như thường niên mà chỉ gặp mặt, tặng quà đại diện Ban chấp hành Hội và ủy quyền cho cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tặng quà phụ nữ thuộc đơn vị mình mỗi đồng chí 1 phần quà trị giá 1.800.000 đồng.

Tin, ảnh: Huỳnh Đa

*Tại Hải Phòng, Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tổ chức thi đấu thể thao giữa cán bộ, hội viên. Tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, thủ trưởng các cơ quan, chỉ huy các đơn vị và đông đủ cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thi đấu bóng chuyền

Các môn thi đấu gồm: Bóng chuyền, nhảy bao bố, kéo co… Các trận đấu đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia cổ vũ.

Hoạt động trên không chỉ tạo không khí vui tươi mà còn giúp cán bộ, hội viên phụ nữ gần gũi, đoàn kết hơn.

Tin, ảnh: Tuấn Đức, Văn Kiên

*Tại Khánh Hòa, Hội Phụ nữ Trung đoàn 196 tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên với sự tham dự của thủ trưởng Trung đoàn và các cơ quan, đơn vị.

Cán bộ, hội viên chụp ảnh lưu niệm với thủ trưởng đơn vị

Tại buổi gặp mặt, các hội viên cùng ôn lại lịch sử truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Những năm qua, phụ nữ Trong đoàn đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực học tập, đổi mới năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vươn lên và khẳng dịnh vị trí của mình trong công việc, gia đình và xã hội.

Tin ảnh: Sĩ Hoàng, Văn Chí

*Tại Hải Phòng, Hội Phụ nữ cơ sở Kho 703, Vùng 1 tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên.

Đây là dịp để các hội viên giao lưu văn nghệ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác và cuộc sống hàng ngày, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần thiết thực xây dựng đơn vị.

Chỉ huy Kho chúc mừng hội viên phụ nữ

Nhân dịp này, Đảng ủy Kho, Công đoàn cơ sở, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tặng cán bộ, hội viên phụ nữ những phần quà ý nghĩa.

Tin ảnh: Đức Thông

*Tối 19/10, tại thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ và 11 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Tham dự có đại diện chính quyền thị trấn; các cơ quan, đơn vị chức năng và các chị em đang sinh sống tại thị trấn.

Chỉ huy đảo Trường Sa tặng quà các phụ nữ trên đảo

Năm nay, tổ phụ nữ thị trấn Trường Sa đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động rèn luyện phẩm chất, đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…

Phụ nữ xã Sinh Tồn biểu diễn văn nghệ tại buổi gặp mặt

Trước đó, tối 18/10, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây cũng tổ chức gặp mặt các hội viên phụ nữ.

Nhân dịp này, chính quyền, các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên thị trấn Trường Sa và 2 xã đảo đã chúc mừng và tặng các chị em những phần quà ý nghĩa.

Tin, ảnh: Nguyễn Ninh, Đinh Cường

*Ngày 18 và 19/10, tại Hải Phòng, Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn Công binh 131 tổ chức giải bóng chuyền và kéo co cho cán bộ, hội viên phụ nữ.

Có 28 cán bộ, hội viên tham gia; được chia thành 4 đội. Các đội đã thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, đem đến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp mắt, những màn kéo co ấn tượng.

Một trận thi kéo co

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì ở nội dung bóng chuyền; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì ở nội dung kéo co.

Đây là dịp để cán bộ, hội viên giao lưu, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần trong Hội phụ nữ đơn vị.

                                      Tin, ảnh: Nguyễn Xuân Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn