Các đơn vị thuộc Vùng 1 đối thoại dân chủ Quý II năm 2022

HQ Online -

*Chiều 4/7, tại Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ Quý II năm 2022 với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 679. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh, Tư lệnh Vùng chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh phát biểu

Hội nghị đối thoại diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở với tinh thần “xây dựng, thẳng thắn, trung thực và đoàn kết”. Các ý kiến phát biểu tại hội nghị tập trung vào quán triệt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; các tiêu chuẩn, chế độ, chính sách được hưởng; chấp hành nền nếp chế độ, rèn luyện kỷ luật.

Những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, chiến sĩ đã được cơ quan chức năng và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng giải đáp, tháo gỡ; tạo đồng thuận cao, thống nhất về mặt tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh đã ghi nhận, biểu dương kết quả Lữ đoàn đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn toàn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Tư lệnh Vùng 1 cũng định hướng một số vấn đề liên quan đến tình hình nhiệm vụ để cán bộ, chiến sĩ xác định tốt trách nhiệm trong thời gian tới.

                                                            Tin, ảnh: Trần Hùng

*tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Trần Xuân Văn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 dự và chủ trì tại Lữ đoàn 170. Tham gia hội nghị có hơn 360  cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Trần Xuân Văn phát biểu

Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn trên cả 3 mặt dân chủ, nhất là về công tác xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm hậu cần, đời sống và chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ.

Đồng chí Chính ủy Vùng và thủ trưởng các cơ quan chức năng đã giải đáp, giải quyết kịp thời những vướng mắc của bộ đội, tạo được sự đồng thuận của cán bộ, chiến sĩ về nhận thức, tư tưởng.

Quang cảnh hội nghị

Kết luận hội nghị, Đại tá Trần Xuân Văn thông báo, định hướng một số vấn đề liên quan đến tình hình nhiệm vụ của Vùng để cán bộ, chiến sĩ xác định tốt trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại với bộ đội để nắm bắt và giải quyết thấu đáo tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bộ đội.

Tin, ảnh: Hải Bằng

*tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, Thượng tá Hoàng Mạnh Hưng, Phó Chính ủy Vùng dự và chủ trì tại Tiểu đoàn 158.

Học viên tiểu đội trưởng bộ binh Khóa 27 thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 158 phát biểu

Tại buổi sinh hoạt, các ý kiến phát biểu thẳng thắn đi sâu vào thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kết quả thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, điều lệnh quản lý bộ đội; việc thực hiện chế độ, chính sách, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ và đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của bộ đội.

Học viên tiểu đội trưởng bộ binh Khóa 27 và chiến sĩ vệ binh sắp hoàn thành khóa huấn luyện đã khẳng định luôn có niềm tin, động cơ, mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị VMTD, mẫu mực, tiêu biểu.

Các ý kiến cũng bày tỏ những tâm tư, vướng mắc do tác động của mặt trái kinh tế thị trường, tình hình dịch Covid-19, thời tiết nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Tin, ảnh: Phan Ái

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn