Các đơn vị Hải quân khu vực miền Trung chủ động ứng phó với bão số 9

HQ Online -

Sáng 27-10, tại Bộ Tư lệnh Quân khu 5 (TP. Đà Nẵng), đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 9 của Quân khu 5 và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Tham dự có Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 và Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân.

Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng kiểm tra Kho 718, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354, Vùng 3

Tại buổi làm việc, Tư lệnh Quân khu 5 và chỉ huy các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đã báo cáo với đoàn công tác về việc ứng phó với bão số 9. Quân khu 5 và các đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 680, Vùng 3 gia cố doanh trại

Đối với Vùng 3 Hải quân, tất cả các tàu đang neo đậu tại Quân cảng Đà Nẵng đến 10 giờ 30 phút ngày 27-10 đã hoàn thành việc cơ động và tổ chức neo đậu tại khu neo. Các tàu trực trên biển ở khu vực dự kiến bão đổ bộ cũng cơ động về khu tránh trú an toàn.

Các đơn vị trên bờ của Vùng 3 làm tốt công tác chằng chống doanh trại, khơi thông cống rãnh các kho trạm; hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền địa phương và bộ chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố miền Trung sẵn sàng xử lý các tình huống trước, trong và sau bão.  

Tàu của Vùng 3 neo đậu tại khu vực sông Hàn

Trung đoàn Ra đa 351 làm tốt công tác bảo quản an ten ra đa, chằng chống đài trạm, bảo đảm tốt tình trạng kỹ thuật để duy trì việc quan sát mặt biển, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và địa phương thông báo cho tàu thuyền ngư dân vào tránh trú bão.

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Trong Bình yêu cầu, trước diễn biến hết sức phức tạp của cơn bão số 9, Quân khu 5 và các đơn vị phải tích cực, chủ động, bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động của bộ đội; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; tổ chức tốt lực lượng trực cơ động; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong điều kiện mưa bão phức tạp.

Xe trực phòng chống bão của Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân sẵn sàng cơ động

Ngoài việc bảo đảm an toàn tuyệt đối tàu, phương tiện, kho, trạm, vũ khí trang bị, Vùng 3 Hải quân chuẩn bị 10 kíp xuồng, mỗi xuồng có 1 đặc công nước của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 để sẵn sàng xử lý tình huống trước, trong và sau bão, nhất là ở khu vực cửa sông Hàn.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 9 tại Kho 718, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 354, Vùng 3.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn