Bộ Tư lệnh Hải quân chúc mừng các cơ quan báo chí

HQ Online -

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019), sáng 20-6, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm và chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vụ Báo chí-Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Ban Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam; Thông tấn xã Việt Nam và Báo Nhân dân.

 Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương

Tại các cơ quan đến chúc mừng, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững đã khái quát một số kết quả nổi bật của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian qua. Quân chủng Hải quân đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và xuất sắc. Nổi bật là luôn nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời, chính xác các tình huống; là lực lượng nòng cốt góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, để xây dựng, phát triển đất nước.

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam

Đồng chí Chính ủy Hải quân cũng thông báo tới các cơ quan báo chí về kết quả phối hợp tuyên truyền biển, đảo. Được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng đã ký kết tuyên truyền biển, đảo với 63 tỉnh thành cả nước và 15 cơ quan, bộ ngành Trung ương, hoàn thành kế hoạch trước 1 năm. Đây là điều kiện để đồng bào, nhân dân cả nước thêm hiểu biết và chia sẻ những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ Hải quân với nhiệm vụ làm nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chính ủy Hải quân chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam

Vừa qua, Quân chủng Hải quân đã phát động “Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”. Đây là chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và giúp đỡ bà con ngư dân khai thác thủy sản an toàn, đúng pháp luật, nhất là các hoạt động cứu nạn ngư dân tại các vùng biển xa, thật sự là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững chúc mừng Báo Nhân dân

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Chính ủy Hải quân đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và mong muốn các cơ quan báo chí thời gian tới tăng cường phối hợp, kịp thời phản ánh các hoạt động của bộ đội Hải quân bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Đặc biệt trong năm 2020, khi Việt Nam giữ vai trò là Chủ tịch ASEAN, Hải quân nhân dân Việt Nam được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao nhiều nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, trong đó có sự kiện duyệt binh tàu hải quân quốc tế, đồng chí Chính ủy Hải quân mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương với vai trò của mình tăng cương tuyên truyền các hoạt động nhằm nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam với khu vực và thế giới.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững chúc mừng Thông Tấn xã Việt Nam

Tin, ảnh: Quang Thanh 

*Cùng ngày, thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân đã đến chúc mừng các cơ quan báo chí Quân đội tại Hà Nội.

 

Quang cảnh buổi chúc mừng tại Điện ảnh Quân đội

Tại các cơ quan báo chí: Điện ảnh Quân đội; Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội; Báo Quân đội nhân dân; Tạp chí Văn nghệ Quân đội; Tạp chí Quốc phòng toàn dân và Phòng Thông tấn báo chí, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị đã chuyển lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên các cơ quan nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện chúc mừng Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội

Trong thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị Hải quân thâm nhập thực tế để sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí về đề tài biển, đảo và bộ đội Hải quân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện chúc mừng Báo Quân đội nhân dân

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện mong muốn thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị Hải quân để có nhiều tác phẩm báo chí về biển, đảo nói chung và bộ đội Hải quân nói riêng để chuyển tải đến công chúng, bạn đọc, góp phần làm sáng đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Năm 2020, Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN, Hải quân nhân dân Việt Nam với vai trò chủ trì tổ chức các sự kiện thu hút đông đảo bạn bè các nước ASEAN và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tham dự, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân mong muốn các cơ quan báo chí phối hợp với Quân chủng để cùng đẩy mạnh tuyên truyền về các sự kiện này…

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn