Bộ Tham mưu Hải quân: Hội nghị quân chính năm 2018

HQ Online -

Sáng 17-1, tại Hải Phòng, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức Hội nghị quân chính năm 2018. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì hội nghị.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình phát biểu tại hội nghị

Năm 2018, Đảng ủy Bộ Tham mưu Hải quân đã lãnh đạo thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị về thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Các phòng, ban chức năng của Bộ Tham mưu đã xây dựng, báo cáo, triển khai các quyết định của Tư lệnh Hải quân về điều chỉnh, bổ sung, ban hành biểu tổ chức biên chế đúng kế hoạch đề ra.

 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác năm 2018

Các cơ quan đã tham mưu kịp thời với thủ trưởng chỉ đạo các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, nhất là huấn luyện chuyên môn, ngoại ngữ, khai thác làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới và huấn luyện vận động viên tham gia thi đấu thể thao thành tích cao. Hoạt động đối ngoại quốc phòng được đẩy mạnh; các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài và đón tiếp các đoàn khách, tàu nước ngoài thăm Việt Nam được các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo; cơ chế tuần tra chung, tham vấn song phương… được triển khai thực hiện đã góp phần xây dựng lòng tin, môi trường hòa bình trên các vùng biển, đảo. Công tác đảng, công tác chính trị; hậu cần; kỹ thuật; rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng Đảng bộ VMTD và các mặt công tác khác đều được các cơ quan, đơn vị của Bộ Tham mưu triển khai và thực hiện hiệu quả.

Đại tá Nguyễn Thế Tốt, Phó Tham mưu trưởng Hải quân, Bí thư Đảng ủy Bộ Tham mưu trao trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí trong năm 2019, Bộ Tham mưu Hải quân tiếp tục triển khai 4 nhiệm vụ và nhóm biện pháp để lãnh đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Sau hội nghị quân chính, Bộ Tham mưu tổ chức tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng và trao thưởng cho các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và các cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác năm 2018.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn