Bộ Quốc phòng: Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Chiều 20-8, Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng BQP, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 BQP chủ trì. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân.

Trước diễn biến của dịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, BQP đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn toàn quân triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Toàn quân kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch; triển khai các biện pháp chống lây nhiễm trong cơ quan, đơn vị. Các bệnh viện quân y thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn. Các đơn vị rà soát, bổ sung, kiện toàn tổ, đội cơ động phòng, chống dịch; điều chỉnh kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch; xây dựng kế hoạch tăng cường khả năng xét nghiệm đáp ứng được yêu cầu “phát hiện sớm, cách ly kịp thời”. Đến nay, BQP có 9 cơ sở có khả năng xét nghiệm SARS-CoV-2, tăng 2 cơ sở so với giai đoạn trước.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Các ý phát biểu tại hội nghị đều thống nhất đánh giá: Tình hình dịch Covid-19 trong thời gian tới sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của các đơn vị; kiến nghị, đề xuất với thủ trưởng BQP và Ban chỉ đạo BQP một số giải pháp, nhiệm vụ để vừa tham gia phòng, chống dịch có hiệu quả vừa tiếp tục triển khai nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ tại đơn vị, đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị và mọi cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các chỉ thị Thủ tướng Chính phủ, các kết luận họp Thường trực Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của BQP và Ban chỉ đạo BQP về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa bàn đóng quân, các đơn vị đánh giá mức độ nguy cơ dịch để triển khai các biện pháp phòng, chống phù hợp; kết hợp vừa chống dịch vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, quyết tâm ngăn chặn, khống chế kịp thời, không để dịch lây lan rộng, không để xảy ra tử vong do dịch.

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phải đề cao kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị mình; thành lập tổ truy vết, theo dõi, nắm chắc thông tin các ổ dịch; báo cáo ngay về Cục Quân y để tổ chức xét nghiệm, phát hiện kịp thời ca bệnh, cách ly, khống chế không để dịch lan rộng trong đơn vị. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, vận chuyển và cách ly công dân từ nước ngoài về nước theo quy định, không để lây chéo trong khu cách ly, chống lây nhiễm cho nhân viên phục vụ và cộng đồng.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn