Bộ Quốc phòng tổng kết công tác dân số, gia đình và trẻ em toàn quân năm 2022

HQ Online -

Chiều 30/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân số, gia đình và trẻ em (DS,GĐ&TE) toàn quân năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 126 điểm cầu trong toàn quân.

Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng phát biểu. Ảnh: Báo QĐND

Đại tá Bùi Xuân Lâm, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân, Phó Chủ tịch Uỷ ban Thường trực DS,GĐ&TE Quân chủng và đại diện các cơ quan chức năng dự tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. 

Năm 2022, Uỷ ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân đã triển khai thực hiện có hiệu quả phù hợp với tình hình và điều kiện của đơn vị, các mục tiêu, chỉ tiêu đạt được theo kế hoạch đề ra. Nhiều hoạt động nổi bật, nhiều nội dung, chương trình công tác được dây dựng, điều chỉnh với nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả trên đã góp phần động viên cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm công tác gắn bó với cơ quan, đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: Xuân Hương

Quân chủng Hải quân được đánh giá là một trong các đơn vị thực hiện tốt công tác DS,GĐ&TE. Ủy ban của DS,GĐ&TE Quân chủng triển khai có nền nếp các chỉ thị, nghị quyết của trên và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là: Tổ chức khám sức khoẻ định kì, tư vấn chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho hơn 4 nghìn hội viên phụ nữ; triển khai thực hiện đề nghị hỗ trợ quân nhân hiếm muộn vô sinh cho 38 đồng chí với số tiền hơn 2 tỷ đồng; tặng quà các cháu nhân tháng hành động vì trẻ em với số tiền gần 300 triệu đồng; triển khai vận động Qũy bảo trợ trẻ em gần 1 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của quân nhân, người lao động trong Quân chủng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cấp ủy, chỉ huy và hệ thống Ủy ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 105/CT-BQP ngày 16/10/2021 của Bộ Quốc phòng về tăng cường nâng cao chất lượng thực hiện công tác DS,GĐ&TE trong Quân đội…

Năm 2023, toàn quân triển khai đồng bộ các nội dung như: Tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dân số trong Quân đội; triển khai thực hiện tốt công tác gia đình, quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, khó khăn; nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường, coi trọng công tác kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác DSGĐ&TE bằng nhiều hình thức phù hợp.

 Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn