Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác chính sách nhà ở quân đội

HQ Online -

Sáng 20-10, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chính sách nhà ở quân đội giai đoạn 2010-2020. Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân có Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân và một số cơ quan chức năng Quân chủng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Giai đoạn 2010-2020, công tác chính sách nhà ở trong quân đội đã có bước phát triển mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, góp phần ổn định hậu phương gia đình cán bộ. Trong đó, công tác tham mưu, đề xuất về chính sách nhà ở trong quân đội đã bám sát các quy định của pháp luật, chủ trương, chính sách và các quy định mới của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, phù hợp với thực tiễn và đặc thù của quân đội.

10 năm qua, toàn quân đã triển khai 231 dự án phát triển nhà ở gia đình, trong đó đã hoàn thành gần 150 dự án với tổng số gần 21.600 căn hộ được bàn giao đưa vào sử dụng; hàng chục dự án đang triển khai với quy mô gần 12 nghìn căn hộ; đầu tư xây dựng 251 khu nhà ở công vụ tương đương trên 15 nghìn căn hộ, góp phần giải quyết đáng kể nhu cầu bức xúc về nhà ở của cán bộ; bàn giao gần 470 khu gia đình cho địa phương quản lý…

Thời gian tới, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng tiếp tục đề xuất phương hướng thực hiện chính sách nhà ở quân đội hướng tới mục tiêu: Mỗi cán bộ quân đội có thể tạo lập một chỗ ở ổn định và bảo đảm các điều kiện sinh hoạt tối thiểu.

Tại hội nghị, 7 ý kiến phát biểu đã nêu bật những kết quả đạt được; khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chính sách nhà ở quân đội trong thời gian tới…

Đối với Quân chủng Hải quân, thời gian qua, Quân chủng đã quy hoạch 387,25 ha đất làm 30 khu nhà công vụ với tổng số trên 6.600 căn hộ. Quân chủng đã báo cáo Bộ Quốc phòng đầu tư theo thứ tự ưu tiên cho các địa bàn trọng điểm, nơi bức xúc về nhà ở, góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng Quân chủng.

Từ 2010 đến nay, Quân chủng đã hoàn thành đưa vào sử dụng gần 2.300 căn hộ, với hệ số lấp đầy xấp xỉ 100%. Theo các quy chế quản lý, sử dụng nhà công vụ trong quân đội, Quân chủng đã xét duyệt thuê nhà công vụ bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng, trình tự, thủ tục quy định.

Tin, ảnh: Thùy Liên

Tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã trao Bằng khen cho 12 tập thể và Giấy khen cho 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chính sách nhà ở quân đội giai đoạn 2010-2020. Trong đó, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân được tặng Bằng khen và Đại tá Phạm Văn Quý, Trưởng phòng Doanh trại, Cục Hậu cần Hải quân được tặng Giấy khen.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn