Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác cải cách hành chính và phát triển Chính phủ điện tử năm 2022

HQ Online -

Sáng 10/1, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 48 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC và phát triển CPĐT Bộ Quốc phòng chủ trì.

Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân có Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân và đại biểu một số phòng chức năng trong Quân chủng.  

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Năm 2022 công tác CCHC và phát triển CPĐT trong toàn quân luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; nhận thức về CCHC, CPĐT có nhiều chuyển biến tích cực. Các kế hoạch, đề án về CCHC, phát triển CPĐT, chuyển đổi số giai đoạn và năm 2022 được ban hành kịp thời, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quốc phòng tiếp tục được hoàn thiện; hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ phân cấp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực quản lí của Bộ Quốc phòng, số lượng TTHC giải quyết trên môi trường điện tử được nâng lên; số lượng văn bản (không mật) chuyển, nhận trên đường truyền số liệu quân sự tăng.

Tại các cấp đã cơ bản hình thành thói quen sử dụng các ứng dụng dùng chung phục vụ quản lí, chỉ huy, điều hành công việc trên môi trường điện tử; hạ tầng mạng ngày càng được mở rộng, nhiều biện pháp cụ thể tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thông tin đã được triển khai. Các mục tiêu, yêu cầu CCHC và phát triển CPĐT đề ra trong kế hoạch cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ huy, điều hành của các cấp.

Tại Quân chủng Hải quân, công tác CCHC và phát triển CPĐT được xác định là nội dung quan trọng, là một trong những khâu đột phá và đã triển khai đồng bộ, thống nhất đến các cơ quan, đơn vị.

Trong năm, cơ quan chức năng của Quân chủng đã trình Bộ Quốc phòng ban hành 3 thông tư quy định tiêu chuẩn quốc gia thuộc lĩnh vực quân sự, quốc phòng và 6 điều lệ tổ chức và hoạt động của các doanh nghiệp; thực hiện đầy đủ 6 TTHC thuộc lĩnh vực bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự… Hạ tầng mạng máy tính của Quân chủng thường xuyên được củng cố, mở rộng; hoàn thành việc di chuyển hệ thống trang bị công nghệ thông tin sang sở chỉ huy mới đảm bảo an toàn, thông suốt. Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc gửi, nhận văn bản điện tử trên mạng truyền số liệu quân sự đối với những văn bản không mật, trong đó truyền nhận hơn 51 nghìn văn bản điện tử (tăng 17% so với năm 2021)… 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong công tác CCHC và phát triển CPĐT của toàn quân năm 2022 đồng thời chỉ ra những điểm hạn chế như thời gian triển khai thủ tục các dự án, chấp hành chế độ bảo mật an toàn thông tin…

Thời gian tới, để cao chất lượng, hiệu quả CCHC và xây dựng CPĐT, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh: Cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện toàn diện các nội dung CCHC, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn; xác định kết quả CCHC, phát triển CPĐT là một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị về công tác CCHC.

Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch CCHC, phát triển CPĐT năm 2023; bảo đảm thực hiện đúng lộ trình và đạt các chỉ tiêu, yêu cầu trên từng nội dung, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC của Bộ Quốc phòng giai đoạn 2021-2025; kế hoạch xây dựng CPĐT hướng tới Chính phủ số trong Bộ Quốc phòng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; ddeefán đẩy mạnh CCHC của Bộ Quốc phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030…

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC và phát triển CPĐT năm 2022, trong đó có Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân.

Tin, ảnh: Mĩ Triều

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn