Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19

HQ Online -

Sáng 14-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trong quân đội.

Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo PCD Bộ Quốc phòng chủ trì. Cùng tham gia có đại diện Cục Quân y và các cơ quan Bộ Quốc phòng.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 143 điểm cầu trong toàn quân. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh, Trưởng Ban PCD Covid-19 Quân chủng chủ trì tại cầu điểm cầu Quân chủng Hải quân.


Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Thời gian qua, toàn quân đã quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về PCD Covid-19; đảm bảo thực hiện tốt công tác PCD và các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Các đơn vị đã kịp thời phát hiện ca lây nhiễm và thực hiện biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách li, quyết liệt ngăn chặn không để dịch lan rộng; tổ chức xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin cho các đối tượng được ưu tiên trong toàn quân.

Quân đội tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát, ngăn chặn người nhập cảnh, trái phép trên bộ, trên biển, thực hiện cách ly công dân giúp các địa phương với 188 điểm trong cả nước; phối hợp với ngành y PCD ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh…; tổ chức lấy mẫu, triển khai bệnh viện dã chiến cho các vùng dịch bùng phát mạnh.

Thượng tướng Vũ Hải Sản phát biểu chỉ đạo 

Quân đội đã phối hợp với các ngành liên quan thiết lập Sở chỉ huy Chiến dịch tiêm chủng vắc xin của Chính phủ để chỉ đạo và điều hành, tổng hợp các số liệu về tiêm vắc xin trên toàn quốc; đảm bảo an toàn các kho bảo quản vắc xin và xây dựng kế hoạch vận chuyển, cấp phát vắc xin đến các điểm tiêm trong cả nước. Các đơn vị trong quân đội cũng đã tham gia đánh giá thử nghiệm vắc xin sản xuất trong nước.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo trung tâm của Cục Quân y đồng thời thảo luận các vấn đề về phân phối, vận chuyển, bảo quản vắc xin; mua sắm cơ sở vật chất và xây dựng bệnh viện dã chiến sao cho hiệu quả, kịp thời…

Quán triệt sâu sắc chỉ đạo chống dịch như chống giặc, Quân chủng Hải quân đã coi nhiệm vụ PCD Covid-19 là nhiệm vụ SSCĐ, trong bất luận tình huống nào cũng sẵn sàng đi đầu, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị. Từ đầu năm đến nay, Quân chủng đã tổ chức cách ly cho gần 8.000 trường hợp; tổ chức tiêm cho lực lượng đi công tác Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, lực lượng tham dự Army Games, lực lượng tham gia phòng chống dịch và cán bộ, nhân viên quân y. Toàn Quân chủng đã có 15.628 đồng chí được tiêm vắc xin trong đó có 1.499 đồng chí được tiêm 2 mũi.

Quang cảnh điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tướng Vũ Hải Sản ghi nhận, biểu dương các đơn vị trong toàn quân đã có nhiều thành tích, cách làm hay bảo đảm tốt cho quân đội, nhân dân trong PCD. Các quân khu, quân đoàn, đơn vị đã chủ động kịp thời tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp PCD cho địa phương và quân đội.

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, toàn quân cần chuẩn bị tốt mọi mặt công tác đảm bảo vừa huấn luyện SSCĐ vừa PCD hiệu quả. Các quân khu kiểm tra lại toàn bộ khu cách ly chuẩn bị cho tình huống dịch tăng cao. Mỗi quân khu phải có kế hoạch thành lập 1 bệnh viện dã chiến với đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật chất để tránh bị động trong mọi tình huống…

Các đơn vị chủ động bồi dưỡng đội ngũ quân y, đặc biệt là lực lượng lấy mẫu, xét nghiệm, khám chữa bệnh cho nhân dân, y học dự phòng đảm bảo sẵn sàng 24/24giờ; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho chiến dịch tiêm vắc xin của Chính phủ. 

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn