Bộ Quốc phòng: Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống Covid-19

HQ Online -

Sáng 1-6, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trong quân đội. Trung tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo PCD Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 187 điểm cầu trong toàn quân. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng Ban PCD Covid-19 Quân chủng chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân.

Quang cảnh điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Trong báo cáo công tác PCD của quân đội thời gian qua, Cục Quân y đã chỉ rõ: Toàn quân đã quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác PCD. Trước sự phức tạp của lần bùng phát dịch thứ 4, Bộ Quốc phòng đã xây dựng gần 1.000 điểm lấy mẫu trong toàn quân, sẵn sàng phục vụ hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm; tổ chức tập huấn xét nghiệm cho quân y các cơ quan theo hình thức trực tuyến; tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác SSCĐ và PCD tại các cơ quan, đơn vị.

Các lực lượng nằm trên địa bàn quân khu 1, 2, 3 đã điều động, tăng cường nhiều cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ công tác PCD tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Quân đội triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm tại các tỉnh và đã tiếp nhận 641 bệnh nhân Covid-19 vào điều trị…

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí với báo cáo trung tâm của Cục Quân y đồng thời thảo luận các vấn đề về tổ chức khu cách ly, mua sắm cơ sở vật chất và xây dựng bệnh viện dã chiến sao cho hiệu quả; kịp thời triển khai khen thưởng, động viên các lực lượng trên tuyến đầu; có cơ chế phối hợp trao đổi thông tin với địa phương chặt chẽ…

Kết luận hội nghị, Trung tướng Vũ Hải Sản ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị đã tích cực triển khai nhiều biện pháp PCD và chủ động điều động lực lượng hỗ trợ chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa phương khác. Thời gian tới, dự báo tình hình dịch sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản các cấp về PCD, triển khai đồng bộ các giải pháp theo phương châm “sớm hơn, cao hơn một bước”.

Toàn quân cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để bộ đội chấp hành tốt các quy định về PCD. Cấp ủy, chỉ huy các cấp chủ động nghiên cứu, xác định cấp độ dịch trên địa bàn để triển khai các biện pháp PCD phù hợp, đảm bảo dịch không lây lan trong đơn vị. Các lực lượng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chống dịch như chống giặc, nhưng phải đi đôi với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; tổ chức tuần tra, canh gác, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới, đất liền và không gian mạng để kịp thời xử lí các tình huống, không để bị động bất ngờ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn