Bộ đội Hải quân tích cực, chủ động tìm kiếm cứu nạn máy bay Su 30MK2 và Casa 212

HQ Online -

Những ngày qua, không quản ngại thời tiết sóng to, gió lớn, ban ngày hay ban đêm Quân chủng Hải quân đã cử hàng chục tàu, xuồng, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ với nhiều phương tiện, kỹ thuật hiện đại để tìm kiếm máy báy Su 30 MK2 và máy bay Casa 212 cùng các cán bộ, nhân viên gặp nạn.

 

Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về các lực lượng Hải quân tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng động viên các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại thực địa

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các lực lượng Hải quân đã hiệp đồng chặt chẽ với Cảnh sát biển, Biên phòng, Kiểm ngư và ngư dân tích cực tìm kiếm đạt hiệu quả nhất.

Vào sáng 23-6, Tàu 266, Vùng 1 Hải quân đã chở Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ra thực địa kiểm tra, động viên các lực lượng tìm kiếm máy bay Casa 212 gặp nạn trên vùng biển Bạch Long Vỹ. Cùng đi có Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân.

Tàu 266, Vùng 1 Hải quân chở Phó thủ tướng và đoàn công tác ra thực địa

Ngay sau khi ra vị trí thực địa khu vực đảo Bạch Long Vỹ, Phó thủ tướng đã lên tàu CSB 8002 nơi đặt sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn kiểm tra động viên các lực lượng. Đồng chí Phó thủ tướng đánh giá cao các lực lượng và ngư dân đã chủ động và quyết liệt trong tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu nhiệm vụ số 1 hiện nay tập trung tìm kiếm các quân nhân mất tích để sớm đưa các anh về với gia đình. Tìm máy bay, trục vớt, xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Tàu Tân cảng 63 và Tàu 926 Hải quân xác định vị trí động cơ máy bay Casa 212

Được biết, vào khoảng 10 giờ ngày 23-6, thợ điều khiển rô bốt trên Tàu Tân cảng 63, lần đầu tiên lặn xuống xác định được động cơ của máy bay, nằm ở ngoài lưới. Lần thứ 2 tiếp tục cho rô bớt lặn xuống xác định một mảnh vỡ có số hiệu 8983 và tiếp tục cho rô bốt xác định tiếp và rò tìm ra các mảnh vỡ tiếp theo, mục tiêu cao nhất rò tìm thân máy bay.

Tàu bệnh viện 561 Vùng 4 Hải quân phối hợp với các lực lượng tìm kiếm máy bay Casa 212

Vị trí xác định động cơ máy bay Casa 212 ở Nam Tây Nam Bạch Long Vỹ 15, 5 hải Lý, có tọa độ 190 53’ 05’’ N- 107048’00’’ E.

Trong thời gian tới các lực lượng hải quân tiếp tục khắc phục khó khăn, phối hợp với các lực lượng khác để tìm kiếm máy bay và 9 cán bộ, nhân viên bị nạn.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn