Bộ đội Hải quân kịp thời cấp cứu ngư dân Khánh Hòa gặp nạn trên biển

HQ Online -

Vào lúc 5 giờ, ngày 23-6, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn Lai sinh năm 1970 quê ở phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng nôn ra máu, da trắng bệch. 

Qua thăm, khám, các y, bác sĩ của Trung tâm kết luận, anh Lai bị hội chứng mất máu cấp do chảy máu đường tiêu hóa. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được dùng thuốc cầm máu và bù dịch. Sau đó, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa đã hội chẩn cùng các bác sĩ của Bệnh viện 175 và chỉ định truyền 1,5 lít máu cho bệnh nhân. Do máu của bệnh nhân thuộc nhóm AB là nhóm hiếm, nên đảo Trường Sa huy động được 5 quân nhân và 1 hộ dân cùng nhóm máu sẵn sàng hiến cho bệnh nhân. Hiện tại, anh Lê Văn Lai đã được truyền 700ml máu từ 2 chiến sĩ Hải quân.  

Được biết, bệnh nhân Lê Văn Lai là ngư dân của tàu cá BĐ 98128 TS bị viêm dạ dày cấp từ 5 ngày trước. 10 giờ 20 phút, ngày 22-6, anh Lai được tàu cá đưa vào Nhà giàn DK1/21 để chữa trị. Tuy nhiên, sau khoảng 6 tiếng cấp cứu ở đây nhưng bệnh không giảm mà có chiều hướng tăng nặng nên anh Lai đã được Nhà giàn DK1/21 cấp 2 ngày thuốc và chuyển xuống tàu cá để đưa sang đảo Trường Sa tiếp tục điều trị.

Thanh Thủy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn