Bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác BHXH, BHYT năm 2021

HQ Online -

Ngày 1/12, tại TP. Hải Phòng, Quân chủng Hải quân bế mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác BHXH, BHYT năm 2021. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì; cùng dự có Đại tá Nguyễn Hữu Đường, Phó Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng. Hội nghị trực tuyến đến 10 điểm cầu trong Quân chủng.

Tại hội nghị, cán bộ BHXH Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã lên lớp các nội dung: Hồ sơ, quy trình và trách nhiệm giải quyết hưởng các chế độ BHXH; công tác tài chính trong thực hiện BHXH, BHYT; công tác quân y và trách nhiệm của cán bộ, nhân viên quân y trong thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT; BHYT và các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ thực hiện BHYT trong quân đội; giải đáp thắc mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện công tác BHXH, BHYT…

Đại tá Nguyễn Hữu Đường phát biểu

Đại tá Nguyễn Hữu Đường đã thông báo các nội dung mới, chính sách mới và trả lời một số kiến nghị của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác BHXH, BHYT cần nắm chắc 5 nội dung liên quan là: Đối tượng đóng và thụ hưởng BHXH, BHYT; điều kiện đóng và quyền lợi hưởng; mức hưởng BHXH, BHYT; cách tính quyền lợi được hưởng của người tham gia và thời điểm hưởng. Đại diện các phòng chức năng của BHXH Bộ Quốc phòng cũng tham gia giải đáp các ý kiến.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải phát biểu bế mạc

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải biểu dương các đồng chí giáo viên đã chuẩn bị kỹ nội dung bài giảng, có phương pháp trình bày khoa học; hướng dẫn trao đổi, phân tích, giải đáp cụ thể, tỷ mỷ, chu đáo những ý kiến thắc mắc của đơn vị. Các đồng chí về dự tập huấn đã tham gia đúng, đủ thành phần, chấp hành nghiêm quy định lớp học; tích cực, chủ động nghiên cứu, nắm bắt nội dung, nhất là những nội dung mới.

 Các đại biểu dự bế mạc tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Quân chủng

Đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng yêu cầu các đồng chí cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác BHXH, BHYT cần tích cực, chủ động nghiên cứu kỹ các nội dung chính sách BHXH, BHYT để tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chỉ huy các cấp triển khai, thực hiện đúng, đủ các chế độ, chính sách, bảo đảm công bằng, công khai, dân chủ, góp phần tạo động lực cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn