Bế mạc Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quân học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Sáng 27-5, Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quân học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã bế mạc. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu kết luận hội nghị.

Khai mạc sáng 26-5, sau 1,5 ngày tổ chức, các đại biểu là cán bộ chủ chốt trong toàn quân đã được quán triệt 3 chuyên đề quan trọng: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hội nghị cũng đã phổ biển Dự thảo Chương trình hành động của Quân ủy Trung ương thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X; hướng dẫn học tập, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
 

Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, diễn ra trong thời gian ngắn, nội dung nhiều, quân số tham gia đông, song hội nghị đã được tổ chức chặt chẽ theo đúng Chỉ thị của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Quân ủy Trung ương và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Thay mặt Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của ban tổ chức, các báo cáo viên, các đồng chí cán bộ chủ chốt toàn quân và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.
Tiếp đó, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh một số vấn đề và yêu cầu các cán bộ chủ chốt tiếp tục nghiên cứu và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Trước hết là mỗi cán bộ cần tiếp tục nhận thức rõ đặc điểm, tình hình của đất nước, Quân đội trong nhiệm kỳ 2016-2021 như Đại hội XII đã xác định, từ đó quán triệt sâu sắc, nghiên cứu kỹ, nắm chắc đường lối, quan điểm của Đảng, tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động, góp phần xây dựng Quân đội, xây dựng các đơn vị trong toàn quân theo đúng đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng.
Do hội nghị diễn ra trong thời gian ngắn, nội dung được các báo cáo viên trình bày khái quát, cô đọng, vì thế đồng chí Phó Bí thư Quân ủy Trung ương yêu cầu các cán bộ chủ chốt tiếp tục dành nhiều thời gian đầu tư nghiên cứu để nắm vững, nắm chắc những quan điểm cơ bản, những tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi, đặc biệt những vấn đề mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Yêu cầu thứ ba được Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đặt ra đối với các cán bộ chủ chốt là sau hội nghị lần này cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII ở Đảng bộ cơ quan, đơn vị mình. Các cán bộ chủ chốt tham dự hội nghị lần này phải trực tiếp là những báo cáo viên truyền đạt nội dung các văn kiện. Trong tổ chức học tập, quán triệt phải kiên quyết khắc phục bệnh hình thức.

Quang cảnh hội nghị.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh yêu cầu thứ tư là theo chức trách, nhiệm vụ được giao, các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu và đội ngũ cán bộ chủ trì các đơn vị phải chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong đó, chương trình hành động phải được xây dựng theo tinh thần đổi mới, thiết thực và phải đưa ra thảo luận tại lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; kế hoạch hành động phải phù hợp với chức trách, nhiệm vụ, thể hiện được quyết tâm chính trị, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của bí thư cấp ủy, người chủ trì.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cũng yêu cầu các cơ quan tham mưu chiến lược, các viện nghiên cứu, các học viện, nhà trường Quân đội và các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy phải tập trung nghiên cứu sâu, kỹ những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng, từ đó vận dụng sáng tạo vào việc đổi mới nội dung, chương trình giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về kết quả tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong Quân đội, đồng chí Phó Bí thư Quân ủy Trung ương giao Tổng cục Chính trị chỉ đạo nội dung này, với yêu cầu đặt ra là công tác tuyên truyền phải có nội dung, hình thức tiến hành sâu rộng, thường xuyên, đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng, tạo hiệu quả thiết thực.
Nhận định từ nay đến cuối năm tình hình, nhiệm vụ sẽ tiếp tục có những khó  khăn, phức tạp; toàn quân và từng đơn vị có nhiều việc phải triển khai, song đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tin tưởng và mong rằng mỗi cán bộ chủ chốt sẽ phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, triển khai khẩn trương, nghiêm túc việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho các đối tượng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sớm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc  sống.

Theo QĐND

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn