Báo Yên Bái kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số báo đầu

HQ Online -

Sáng 4/11, tại tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 – 5/11/2022).

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Báo Yên Bái qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; lãnh đạo, phóng viên các báo đảng địa phương; các thế hệ cán bộ làm Báo Yên Bái qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Báo Yên Bái.

Đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

60 năm qua, kế tục sự nghiệp vẻ vang của các tờ báo tiền thân, Báo Yên Bái luôn bám sát dòng chảy thực tiễn cuộc sống, nêu cao ý chí tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong binh chủng thông tin tuyên truyền, trở thành “người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể”.

Báo đã góp phần cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong từng giai đoạn cách mạng, đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, thúc đẩy công cuộc đổi mới vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đồng chí Hà Ngọc Văn, Tổng Biên tập Báo Yên Bái trình bày diễn văn kỷ niệm

Để đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, tăng cường tính chiến đấu của tờ báo đảng. Nội dung tuyên truyền luôn bám sát hơi thở cuộc sống, đảm bảo tính toàn diện, cân đối, phong phú, sinh động theo đúng tôn chỉ, mục đích. Nhiều tác phẩm báo chí, nhiều vấn đề phát hiện, gợi mở của Báo Yên Bái đã góp phần tham mưu cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, của các cấp, các ngành; được tiếp thu, bổ sung góp phần hình thành, điều chỉnh các chủ trương, chính sách của địa phương.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Trong thời đại bùng nổ thông tin, Báo Yên Bái đã chủ động, tích cực tiếp thu công nghệ làm báo hiện đại và là một trong ba tờ báo đảng địa phương đầu tiên ra mắt ấn phẩm báo điện tử kể từ năm 2004 và ra mắt truyền hình internet tích hợp trên báo Yên Bái điện tử ngày 17/6/2006, góp phần mở rộng diện tuyên truyền trong nước, quốc tế, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị quan trọng và đột xuất của tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng Báo Yên Bái cờ thưởng

Đến nay, Báo Yên Bái đã duy trì 3 loại hình báo chí là: Báo in, báo điện tử và truyền hình internet với 5 ấn phẩm: Báo in hàng ngày, báo vùng cao song ngữ Việt - Mông, báo điện tử và truyền hình internet, trang thông tin tiếng Anh.

Với nỗ lực và thành tích đạt được qua các thời kỳ trên chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Yên Bái đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm nhân dịp lễ kỷ niệm

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm nhân dịp lễ kỷ niệm, có những bài báo, phóng sự hay, số báo đẹp để tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, sự kiện quan trọng của tỉnh.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn