Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái -Cục Chính trị Hải quân: Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

HQ Online -

Sáng 9-10, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020 giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Cục Chính trị Hải quân. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân đồng chủ trì.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái và Cục Chính trị Hải quân đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) từ năm 2019. Trong 2 năm qua, công tác TTBĐ được hai cơ quan duy trì đồng bộ với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Cục Chính trị Hải quân đã thường xuyên cử đội ngũ báo cáo viên về địa phương thông tin tình hình biển, đảo của Tổ quốc, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái về chủ quyền biển, đảo và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều phát biểu

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn phát biểu 

Tỉnh Yên Bái đã vận động, quyên góp, ủng hộ tặng bộ đội Trường Sa 1 xuồng CQ-01 nhằm chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sỹ Trường Sa có thêm phương tiện tuần tra, canh gác bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với hỗ trợ kinh phí đóng xuồng, tỉnh Yên Bái cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về biển, đảo và làm tốt công tác hậu phương với gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Các đại biểu dự hội nghị

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình phối hợp TTBĐ năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Cục Chính trị Hải quân đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách của tỉnh Yên Bái, mỗi ngôi nhà trị giá 80 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Quân chủng Hải quân.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ

Đoàn công tác của Cục Chính trị Hải quân đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Căng và Đồn Nghĩa Lộ; tặng quà 10 gia đình chính sách của thị xã Nghĩa Lộ… Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới; bồi đắp tình yêu cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân với biển, đảo quê hương.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tặng Giấy khen cho các tập thể thuộc Cục Chính trị Hải quân

Cục Chính trị Hải quân tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái

Thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân trao 10 phần quà tới các hộ nghèo thị xã Nghĩa Lộ

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng 5 Giấy khen các tập thể Cục Chính trị Hải quân. Cục Chính trị Hải quân tặng 6 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp TTBĐ năm 2020.

Tin, ảnh: Nguyễn Toàn, Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn