Ban Thanh niên Quân đội khảo sát kết quả thực hiện Thông tư 164 tại Vùng 3

HQ Online -

Ngày 8/9, đoàn công tác của Ban Thanh niên Quân đội do Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội làm trưởng đoàn đến làm việc và nắm kết quả thực hiện Thông tư 164 của Bộ Quốc phòng và Quyết định 294 của Tổng cục Chính trị tại Vùng 3 Hải quân. Đại tá Phạm Đình Thành, Phó Chính ủy Vùng 3 tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội và danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân đã được lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và triển khai thực hiện hiệu quả.

Từ năm 2018 tới nay, Vùng 3 đã có 85 công trình đề tài, sáng kiến tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội và Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh, trong đó có 57 công trình đạt giải.

Năm 2023, Vùng 3 đạt thành tích nổi bật khi có 4 đơn vị tham gia Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh với 16/20 sáng kiến đạt giải (2 giải A, 6 giải B, 4 giải C, 4 giải Khuyến khích). Vùng đạt 5 giải (4 giải Ba và 1 giải Khuyến khích) Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội; 2 đơn vị được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen; Vùng được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Tại buổi khảo sát, các ý kiến đề xuất tuổi tác giả tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội không quá 35 tuổi hoặc quân hàm từ thiếu tá trở xuống (đối với tác giả từ 35 tuổi đến dưới 40 tuổi) cho phù hợp với độ tuổi thanh niên cũng như phù hợp với chính sách nâng lương, thăng quân hàm trước niên hạn đối với các tác giả đạt giải.

Thời gian các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng gửi hồ sơ tham dự giải thưởng nên điều chỉnh sang trước ngày 30/1 của năm trao giải để có thời gian cho các cơ quan, đơn vị chấm, trao giải cấp mình (thường vào dịp 26/3), trước khi tham gia thi cấp toàn quân.

Về trưng bày sản phẩm trong lễ tổng kết, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, đề xuất 2-3 năm tổ chức 1 lần, để trưng bày những công trình, sản phẩm thực sự có tính mới, sáng tạo, tránh việc lặp lại hoặc tổ chức trưng bày theo khối đơn vị cho phù hợp.

Kết luận hội nghị, Đại tá Trần Viết Năng đã đánh giá cao việc tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạọ trong Quân đội của Vùng 3 trong 5 năm qua. Đoàn công tác sẽ tiếp thu mọi ý kiến đóng góp trong buổi khảo sát và nghiên cứu đưa vào thông tư một cách hợp lý nhất đồng thời yêu cầu Vùng 3 tiếp tục nhân rộng mô hình, cách làm hay, đẩy mạnh nghiên cứu các đề tài khoa học hiện đại để có những sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng vào thực tiễn, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Duy Trung

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn