Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII

HQ Online -

Sáng 16/8, Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương (QUTW) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị Khóa XII (Nghị quyết 35) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên QUTW, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 35 QUTW chủ trì hội nghị.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo QĐND

Tham dự hội nghị có: Đại biểu lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 35 Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an; Văn phòng Ban chỉ đạo 35 Trung ương; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo 35 QUTW; đại biểu một số cơ quan, đơn vị chức năng…

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu các đơn vị trực thuộc QUTW, Bộ Quốc phòng với gần 1.300 đại biểu của các cơ quan, đơn vị và thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo 35 các cấp.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Ảnh: Báo QĐND

Báo cáo trung tâm tại hội nghị đánh giá: Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị Khóa XII, QUTW, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Ban chỉ đạo 35 các cấp và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hoạt động hiệu quả, đúng chức năng, nhiệm vụ.

Ban chỉ đạo 35 các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chủ động tham mưu, kiện toàn tổ chức, xây dựng lực và thế trận, tổ chức đấu tranh với nội dung, biện pháp, cách làm sáng tạo.

Nhiều chuyên trang, chuyên mục, trang, nhóm, tài khoản mạng xã hội hoạt động hiệu quả, góp phần giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và định hướng dư luận xã hội.

Các cơ quan chức năng của Ban chỉ đạo 35 QUTW phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng trong và ngoài Quân đội tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

Chất lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Quân đội được nâng cao, khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu của Quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, được Ban chỉ đạo 35 Trung ương và các ban, bộ, ngành đánh giá cao.

Tuy nhiên, 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị Khóa XII vẫn còn những khó khăn, hạn chế, bất cập, nhất là về tổ chức lực lượng, cơ chế, chính sách, bảo đảm trang bị, phương tiện, dịch vụ cho người tham gia đấu tranh. Đây là những vấn đề mà các cơ quan, đơn vị và Ban chỉ đạo 35 các cấp cần tích cực tham mưu, đề xuất nội dung, giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã đi sâu phân tích, đánh giá những vấn đề mới phát sinh, những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 35; chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo; kiến nghị tăng cường nguồn nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất và công tác phối hợp để tạo sức mạnh tổng hợp trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Mai

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhấn mạnh: 5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tham gia tích cực vào các hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo chỉ đạo của QUTW, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị.

Quân chủng chỉ đạo Báo Hải quân Việt Nam phát huy vai trò cơ quan báo chí, duy trì thường xuyên các chuyên mục về phòng chống "diễn biến hòa bình", đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đồng thời tích cực đăng, phát các bài viết, phóng sự về gương người tốt, việc tốt theo phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”...

Quân chủng đã phối hợp tuyên truyền biển đảo với 63/63 tỉnh, thành phố và 16 cơ quan Trung ương; phối hợp với hơn 150 cơ quan báo chí, mỗi năm đón từ 1.000-1.200 lượt phóng viên đến thâm nhập, đăng tải hơn 25.000 tin, bài các loại tuyên truyền về biển đảo và hoạt động của Quân chủng, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo và đấu tranh, phản bác các âm mưu, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, nhất là trong lĩnh vực biển đảo.

Quân chủng đã tham gia tích cực vào việc phát hiện, ngăn chặn các thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội; chủ động rà soát, quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ; nắm chắc và kịp thời đấu tranh loại bỏ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thời gian tới, Quân chủng Hải quân tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, nhất là 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong báo cáo trung tâm của hội nghị đã xác định. Quân chủng cũng đề xuất một số nội dung, giải pháp nhằm góp phần bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết trao Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2018-2023. Ảnh: Báo QĐND

Tại hội nghị, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2018-2023.

Lãnh đạo Cục Tuyên huấn trao Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp toàn quân. Ảnh: Báo QĐND

Lãnh đạo Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị trao Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp toàn quân lần thứ 3.

Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn