3/3 tác phẩm của Báo Hải quân Việt Nam đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quân

HQ Online -

Chiều 10/1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII, năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường Tổng cục Chính trị và trực tuyến tới 35 điểm cầu trong toàn quân.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì. Tham dự tại điểm cầu Quân chủng Hải quân có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại biểu Phòng Tuyên huấn và cán bộ, phóng viên Báo Hải quân Việt Nam.

Liên hoan lần này có 144 đơn vị trong toàn quân tham gia với 415 tác phẩm (198 phóng sự, 72 phim tài liệu, 24 phim khoa giáo, 121 chuyên mục), so với Liên hoan lần thứ XII tăng thêm 14 đơn vị và 65 tác phẩm.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đều thể hiện sự tiến bộ về chất lượng, bám sát dòng thời sự, chú trọng vào những thông điệp nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa. Không ít tác phẩm đã mang lại cảm xúc mạnh mẽ cả về nội dung và cách thể hiện, làm nổi bật sự dấn thân của những người làm truyền hình toàn quân trong điều kiện tác nghiệp gặp vô vàn khó khăn, thậm chí nguy hiểm…

Năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức trao giải “Hình ảnh ấn tượng”. Ở mỗi thể loại, Ban giám khảo lựa chọn, đề xuất trao giải cho 1 cụm hình ảnh có nội dung, thông điệp ấn tượng, độc đáo, thể hiện nỗ lực sáng tạo của người làm báo hình, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc.

Mặc dù còn những hạn chế nhưng nhìn tổng thể 415 tác phẩm của các thể loại tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quân đã phản ánh toàn diện, sinh động nhiệm vụ quân sự-quốc phòng và thực tiễn cuộc sống người chiến sĩ, truyền thống của các đơn vị, địa phương trên cả nước.

Thông qua liên hoan Truyền hình toàn quân, đội ngũ những người làm báo hình trong quân đội đã có bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng, phong cách nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tác nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Ban tổ chức đã trao tặng Huy chương Vàng cho 30 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 51 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự; Huy chương Vàng cho 10 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 17 tác phẩm thuộc thể loại phim tài liệu; Huy chương Vàng cho 3 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 5 tác phẩm thuộc thể loại phim khoa giáo; Huy chương Vàng cho 20 chương trình và Huy chương Bạc cho 30 chương trình chuyên mục "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới".

Ban tổ chức đã trao tặng Giải “Hình ảnh ấn tượng” cho 4 cụm hình ảnh trong 4 tác phẩm; tặng Bằng khen cho 152 tác phẩm.

- 3 tác phẩm của Báo Hải quân Việt Nam tham dự Liên hoan và đoạt Huy chương Vàng là: Phóng sự "Người lính biển và ước mơ chinh phục bầu trời", phim tài liệu "Chất thép dưới đại dương", Chuyên mục "Truyền hình Hải quân".

- Học viện Hải quân đoạt giải Bạc ở thể loại phóng sự với tác phẩm "Hành trang giữ biển".

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn