Sơ kết 5 năm thực hiện đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị

HQ Online -

Ngày 20-4, tại Quảng Ninh, Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Đây là đơn vị làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Vùng. Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 1 Hải quân dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo đánh giá: Cùng với nội dung, chương trình giáo dục theo quy định của Tổng cục Chính trị, nội dung do Cục Chính trị Hải quân, Phòng Chính trị Vùng, Lữ đoàn xác định từ năm 2013 đến nay, trên cơ sở đề cương của cơ quan, Tiểu đoàn đã cụ thể hóa và tổ chức biên soạn được 10 chuyên đề về truyền thống, nhiệm vụ của Quân chủng, Vùng, Lữ đoàn, Tiểu đoàn. Các chuyên đề giáo dục kết hợp với đề cương nhận thức rút gọn bảo đảm sát với tình hình nhiệm vụ của đơn vị và đối tượng giáo dục.

Quang cảnh hội nghị

Hằng năm, bám sát vào nội dung các bài giảng theo tài liệu học tập chính trị của HSQ-BS năm thứ nhất, năm thứ hai, đơn vị đã biên soạn được 10 bài theo tài liệu học tập chính trị của HSQ-BS năm 2011 và học 12 bài theo tài liệu học tập chính trị của HSQ-BS năm 2016. Tất cả các bài học đều kết hợp trình chiếu video, hình ảnh bổ trợ (Powerpoint). Các nội dung bài giảng được lấy ví dụ thực tiễn sinh động, có tính định hướng cho bộ đội và thường xuyên được cập nhật, bổ sung những thông tin, tư liệu mới nhất cũng như diễn biến tình hình chính trị, thời sự thế giới, trong nước... Tiểu đoàn đã xác định những nội dung cụ thể, phù hợp và tổ chức biên soạn nội dung giáo dục chính trị kịp thời như: Đề cương giáo dục nhận thức chung các chuyên đề về pháp luật cho HSQ-BS.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã đánh giá những kết quả nổi bật trong thực hiện Đề án; nêu rõ cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm, những kinh nghiệm rút ra, đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Đề án trong thời gian tới.

                                                                                     Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn