30 ngư dân Tàu QNa 95654 TS được Nhà giàn DK1/11, Vùng 2 Hải quân cứu nạn, 1 người đang mất tích

HQ Online -

Vào lúc 20 giờ 48 phút ngày 27-4, Nhà giàn DK1/11, Vùng 2 Hải quân phát hiện tín hiệu đèn cấp cứu. Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn đã quan sát và phát hiện 4 thuyền thúng có rất đông người. 

Quân y nhà giàn thăm khám sức khỏe cho ngư dân

Ngay lập tức, Nhà giàn DK1/11 liên lạc, thông báo với các tàu của Vùng 2 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ trên biển ở trong khu vực để sẵn sàng hiệp đồng cấp cứu. Từ 21 giờ đến 22 giờ, dưới sự hướng dẫn của Nhà giàn DK1/11 lần lượt các thuyền thúng được kéo cập vào sàn tàu nhà giàn.

Các ngư dân được bố trí ăn, nghỉ trên Nhà giàn sau khi cấp cứu

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn đã tập trung đưa 30 ngư dân lên sàn cập tàu an toàn. Tổ quân y nhanh chóng thăm, khám, kiểm tra sức khỏe cho từng ngư dân.

Qua thăm, khám có 2 ngư dân bị thương nhẹ, một người xây xát ở tay và một người ở chân, còn lại 28 ngư dân sức khỏe bình thường.

Các ngư dân bị nạn thuộc tàu cá QNa 95654 TS. Tàu xuất bến ngày 11-4 tại cảng cá xã An Hòa, huyện Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam. Trong khi đang khai thác hải sản trên biển thì tàu gặp giông, lốc lớn nên bị phá nước, sau đó tàu bị chìm vào lúc 3 giờ sáng 26-4. Trên tàu cá có 31 ngư dân.

Hiện tại một ngư dân vẫn mất tích. Các tàu của Vùng 2 Hải quân hoạt động trong khu vực đang tổ chức tìm kiếm.

Chỉ huy Nhà giàn lấy thông tin ngư dân sau khi cấp cứu

30 ngư dân đang được nhà giàn DK1/11 bố trí chỗ ăn, nghỉ chu đáo. Quân y Nhà giàn đang theo dõi sức khỏe và điều trị, chăm sóc hai ngư dân bị thương.

                                                                     Tin, ảnh: Minh Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn